Google ตั้ง “อริยะ พนมยงค์” เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย

iphone 5

Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศแต่งตั้ง “อริยะ พนมยงค์” เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย หลังจากที่เฟ้นหา และคัดเลือกกันมาอย่างยาวนาน …

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2554 ทาง Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศการแต่งตั้ง นายอริยะ พนมยงค์ ขึ้นเป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย หลังจากพยายามเฟ้นหาผู้ที่มีความเหมาะสม เพื่อนำทีมในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

กับประสบการณ์มากกว่า 14 ปีในวงการโทรคมนาคม ซอฟต์แวร์ บริหารจัดการ และการเป็นที่ปรึกษา พร้อมกับปริญญาโทสองใบ ด้านคณิตศาสตร์และไอทีจากมหาวิทยาลัย Marne-La-Vallée ประเทศฝรั่งเศส และด้านวิทยาการจัดการจาก London School of Economics ประเทศอังกฤษ และคุณอริยะ พนมยงค์ ก็ยังสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ซึ่งก่อนที่อริยะ พนมยงค์จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ คุณอริยะดำรงตำแหน่งเป็น หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์คอนเวอร์เจนซ์ ที่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยปัจจุบัน เขามีหน้าที่รับผิดชอบด้านการขายและพัฒนาธุรกิจของ Google ในประเทศไทย

นายจูเลียน เพอร์ซูด กรรมการผู้จัดการ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า Google รอคอยการแต่งตั้งตำแหน่งนี้ คุณอริยะกำลังเข้ามาในเวลาที่น่าตื่นเต้นของเราในประเทศไทย เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีการเปิดตัวโปรแกรมธุรกิจไทย Go Online และแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์ของ Google Chrome ในแคมเปญ “เว็บคือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์ ส่วนตัวดีใจมากที่ได้ต้อนรับคนที่มีความสามารถ เช่น คุณอริยะเข้ามาในทีมของเรา

ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ ว่าแผนการตลาดต่างๆในประเทศไทยต่อจากนี้ของทาง Google จะเดินไปในรูปแบบใด 🙂

Comments

This entry was posted in Internet and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *